Luật NTV mong muốn góp một phần sức lực của mình nhằm cải thiện môi trường kinh doanh ở Việt Nam ngày càng ĐÚNG LUẬT, AN TOÀNCHUYÊN NGHIỆP hơn.

Dịch Vụ Đăng Ký Mã Số Mã Vạch

"Luật NTV - người bạn pháp lý đáng tin cậy" là slogan gắn liền với kim chỉ nam hoạt động và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch thực sự UY- TÍN hàng đầu tại Việt Nam.

Xuất phát từ nhu cầu tìm hiểu và thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình, những câu hỏi thắc mắc chúng tôi hay nhận được là:

  1. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm những gì?
  2. Chi phí để hoàn tất việc đăng ký mã sô mã vạch là bao nhiêu?
  3. Việc đăng ký mã số mã vạch mất thời gian bao lâu?
  4. Quy trình xin cấp mã số mã vạch có phức tạp không?
  5. Cần lưu ý những gì khi đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm?

Mặc dù chúng tôi - Luật NTV không thể thống kê hết tất cả các thắc mắc của bạn, tuy nhiên các câu trả lời bên dưới sẽ phần nào giải đáp những trăn trở của bạn trước khi quyết định triển khai đăng ký mã số mã vạch:

 1. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm những gì? 

  • Đơn đề nghị đăng ký sử dụng mã số mã vạch sản phẩm.
  • Danh sách sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch.
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có).
  • Giấy tờ liên quan khác.

 2. Chi phí để hoàn tất việc đăng ký mã sô mã vạch là bao nhiêu? 

Để có báo giá chính xác và tốt nhất, chúng tôi phải nắm thông tin và đánh giá sơ bộ hồ sơ. Vì vậy, vui lòng liên hệ với Luật NTV để được tư vấn và báo phí chi tiết. Chúng tôi cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ uy tín đi đôi với một mức phí hợp lý để hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.

 3. Việc đăng ký mã số mã vạch này mất thời gian bao lâu? 

Sau 01-02 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ, khách hàng sẽ được cấp MSMV tạm thời và có thể sử dụng liền cho sản phẩm của mình.

Sau 01- 02 tháng kể từ ngày cấp mã số mã vạch tạm thời, khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch (bản gốc).

 4. Quy trình đăng ký mã số mã vạch có phức tạp không? 

Trình tự, thủ tục đăng ký cấp mã số mã vạch

Bước 1: Nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký sử dụng mã số mã vạch.

Bước 2: Cấp mã số mã vạch tạm thời nếu hồ sơ hợp lệ.

Bước 3: Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch.

 5. Cần lưu ý những gì khi triển khai đăng ký mã số mã vạch? 

  • Đối tượng được cấp mã số mã vạch: Đối tượng được cấp MSMV là các tổ chức/doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh và được hoạt động hợp pháp tại Việt Nam như: Hộ kinh doanh, Doanh nghiệp tư nhân, Hợp tác xã hay các loại hình công ty (bao gồm công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh).
    Lưu ý: Mã số mã vạch không được cấp cho cá nhân.
  • Lựa chọn loại mã vạch phù hợp với số lượng sản phẩm và nhu cầu của doanh nghiệp: 

           Cụ thể gồm:
           - Mã 10 chữ số: lựa chọn khi đăng ký dưới 100 loại sản phẩm.
           - Mã 9 chữ số: lựa chọn khi đăng ký trên 100 đến dưới 1.000 loại sản phẩm.
           - Mã 8 chữ số: lựa chọn khi đăng ký trên 1.000 đến dưới 10.000 loại sản phẩm.

Doanh nghiệp căn cứ vào số lượng sản phẩm và dự định phát triển sản phẩm trong tương lai để lựa chọn loại mã vạch cho phù hợp.

  • Nộp phí cấp mã số mã vạch sản phẩm: Khi đăng ký sử dụng MSMV cho sản phẩm, doanh nghiệp phải nộp phí đăng ký và phí duy trì cho năm đầu tiên. Nếu doanh nghiệp đăng ký cấp MSMV sau ngày 30/6 thì mức phí duy trì nộp trong năm đăng ký bằng 50% mức phí duy trì tương ứng với từng loại MSMV theo quy định.
    Từ năm thứ 2 trở đi, doanh nghiệp phải nộp phí duy trì sử dụng MSMV trước ngày 30/6 hàng năm.

 __________________________

Hy vọng bài viết này có ích đúng lúc với Quý khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước, chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất.

 

Bài viết liên quan